Ashico chuẩn bị triển khai dự án Trung tâm Logistics 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Cập nhật: 20:09 | 19/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 19/02/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty CP Đầu tư và Quản lý tài sản Á Châu (Ashico) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ về đầu tư dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung Bộ và Hạ tầng khu công nghiệp số 6 tại Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Tòa nhà Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa sắp hoàn thành và đi vào hoạt động

Thanh Hóa: Mở rộng quy hoạch Khu nhà ở xã hội tại huyện Triệu Sơn

Sun Group lập quy hoạch đầu tư dự án gần 1.500 ha tại Thanh Hóa

1443-47d5251906d2bf8da3
Ký kết bản ghi nhớ dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung bộ và Hạ tầng khu công nghiệp số 6 tại Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) (ảnh TH)

Được biết, dự án Trung tâm logistics Bắc Trung Bộ và Xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp số 6 tại Khu Kinh tế Nghi Sơn trên diện tích khoảng 395 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng là xu thế phát triển đi trước đón đầu của đơn vị. .

Sau khi ký biên bản ghi nhớ, các bên sẽ thúc đẩy việc thực hiện các hoạt động hợp tác đầu tư. Trong đó; UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ ủy quyền cho Ban Quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp hỗ trợ, hướng dẫn Công ty Á Châu (Ashico) và các đối tác hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý theo quy định, trình các cấp có thẩm quyền giải quyết các thủ tục cần thiết phù hợp với quy định của pháp luật để đạt được các giấy phép cần thiết đối với dự án.

Về phía Công ty Á Châu (Ashico) sẽ cam kết ưu tiên, tập trung nguồn lực tài chính để triển khai dự án nêu trên với công nghệ, thiết bị máy móc tiên tiến, thân thiện với môi trường; đồng thời tuân thủ các quy định về đầu tư, quy hoạch, môi trường, an toàn lao động, an ninh… theo quy định của pháp luật hiện hành.

2124-cyng-biyn
Trung tâm Logistics Bắc Trung bộ (ảnh minh họa)

Trước đó, ban lãnh đạo Ashico đã đề xuất thực hiện dự án này với 3 hạng mục chính, gồm: Đầu tư hạ tầng mặt bằng khu công nghiệp; Xây dựng Trung tâm logistics Bắc Trung Bộ; Cảng nước sâu quốc tế đón tàu 50.000 DWT.

Dự án có quy mô khoảng 395 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 6.000 tỉ đồng, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ năm 2021 – 2024) thực hiện các hạng mục xây dựng khu điều hành, trạm cấp nước, trạm điện, trạm xử lý nước thải, hồ điều hòa…; Giai đoạn 2 (2025 – 2028) hoàn thiện hạ tầng toàn bộ dự án, cây xanh và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Mục tiêu của dự án là xây dựng Trung tâm logistics cho khu vực Bắc Trung bộ, phục vụ nhu cầu logistics cho Khu kinh tế Nghi Sơn cũng như các khu vực lân cận, xây dựng cảng nước sâu để đón tàu 50.000 DWT và cung cấp đầy đủ các dịch vụ logistics.

Kiều Vượng

Tin liên quan